Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Không khí lạnh tăng cường duy trì mưa về cuối tuần

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường tràn về từ ngày 6/11, các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa rải rác, nền nhiệt giảm mạnh từ 4 – 7 độ C, vùng núi có nơi giảm từ 7 – 10 độ C, trời chuyển lạnh về đêm và sáng sớm.

Từ nay đến cuối tuần, không khí lạnh vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía nam và duy trì ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc. Mưa phổ biến trên các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, duy trì cho tới sáng mai. Từ chiều và đêm mai, mưa dự báo sẽ giảm nhanh, nền nhiệt tăng lên từ 1 – 2 độ C, trời khô ráo và se lạnh. Các tỉnh vùng núi phía Bắc trời rét.

Sau các tỉnh Bắc Bộ, không khí lạnh sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên Huế. Từ sáng mai (8/11), các tỉnh này sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27 – 31 độ C.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ sáng mai gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Các tỉnh Nam Bộ hầu như ít chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, do đó thời tiết duy trì ổn định: ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ duy trì ở mức cao nhất 30 – 32 độ C, về đêm giảm xuống mức 23 – 26 độ C.

Tin áp thấp trên khu vực Tây Nam Biển Đông

Hồi 7 giờ ngày 07/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 6.00N – 106.00E trên vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp này di chuyển về phía Tây với tốc độ khoảng 5 – 10km một giờ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển Bình Thuận – Cà Mau đề phòng gió mạnh cấp 5, giật cấp 7 – 8. Biển động.

Ảnh: Cao Anh Tuấn

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác