Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Tuần này, Bắc Bộ có nắng

Không khí lạnh tăng cường tràn về từ ngày 20/3 đã khiến thời tiết cuối tuần của Bắc Bộ có những chuyển biến khác lạ. Gió mùa đông bắc về mang mưa rào và dông trên diện rộng. Nhưng sau đó lại tạnh ráo, trời rét đậm. Tuy nhiên từ đêm qua, mưa rào và dông lại tiếp tục ở phía Hà Nội và các tỉnh lân cận, và kéo dài cho tới sáng nay.

Sang tuần này, khi không khí lạnh suy yếu, gió mùa đông bắc lại được thay thế bởi gió đông nam ẩm, thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trờ lại với mưa phùn và sương mù. Nhưng lượng mưa giảm đáng kể và chỉ còn chủ yếu vào sáng sớm. Tới trưa chiều giảm mây, trời hửng nắng và khô ráo. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên mức 25 – 28 độ C trong vài ngày tới, và có thể lên tới mức 30 độ C vào cuối tuần. Nhiệt độ về đêm cũng tăng đáng kể lên mức 18 – 21 độ C.

Cũng như vậy, thời tiết ở khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có chuyển biến rõ rệt khi lượng mưa giảm nhanh và xuất hiện nắng mạnh từ ngày 25/3, đặc biệt ở các tỉnh Điện Biên và Lai Châu. Nhiệt độ cao nhất lên tới mắt 27 – 30 độ C từ nay cho tới cuối tuần.

Trong khi đó tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ, nắng nóng cường độ mạnh vẫn tiếp diễn trong suốt tuần tới. Nhiệt độ cao nhất giữ ở mức 29 – 32 độ C ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và ở mức 32 – 35 độ C tại khu vực Nam Bộ. Thời gian nắng kéo dài từ 10 – 11 tiếng. Nhiệt độ ban đêm vẫn ở mức trung bình từ 22 – 26 độ C. Tại khu vực TP.Hồ Chí Minh và Nam Bộ đôi lúc có những cơn mưa rào vào buổi chiều tối, làm dịu đôi chút bầu không khí nóng, nhưng chỉ tức thời và không xuất hiện thường xuyên.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác