Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ có mưa lớn trên diện rộng từ nay tới hết ngày 6/8

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa trên diện rộng kéo dài tới hết ngày 6/8.

Theo tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm qua (1/8) cho tới ngày hôm nay (2/8) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m, tại khu vực Tây Bắc, Việt Bắc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cụ thể: Mường Tè (Lai Châu) 133mm, Tp.Điện Biên 84mm,, Hàm Yên (Tuyên Quang) 68mm,…

Dự báo sơ bộ về tổng lượng mưa phổ biến trong cả đợt mưa này như sau:

  • Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn: Tổng lượng mưa từ 200-300mm, một số nơi trên 300mm.
  • Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng: Tổng lượng mưa từ 150-200mm, có nơi trên 250mm.
  • Các nơi khác ở Bắc Bộ: Tổng lượng mưa dưới 150mm; thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng.

Khu vực Hà Nội: mưa chủ yếu về chiều tối và đêm, rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Dự báo đợt mưa cũng kéo dài tới hết ngày 6/8.

Dự báo thời tiết tổng quan trên cả nước trong 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 03 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.
Ngày 07, ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Bắc chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.
Từ ngày 9 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ
Phía Đông Bắc Bộ: Từ ngày 03 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.
Từ ngày 07 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ ngày 09 đến ngày 12, vùng núi có mưa rào rải rác. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ  Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 03 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 03 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Tây Nguyên: Từ ngày 03 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung ở phía nam khu vực. Gió tây nam cấp 2-3.

Nam Bộ: Ngày 03, ngày 04, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2-3.
Từ ngày 05 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2.
Khu vực Hà Nội: Từ ngày 03 đến ngày 06, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ ngày 07 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Theo NCHMF

Ảnh: Daniel Pham

 

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác