Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bolaven – Cơn bão đầu tiên của năm 2018

Theo nguồn tin nhận được từ trung tâm khí tượng thủy văn, vào sáng ngày 3/1, cơn bão đầu tiên của năm 2018 đã xuất hiện với tên gọi Bolaven, được hình thành từ áp thấp nhiệt đới đến từ miền Trung đảo Palawan thuộc Philippines.

Đến 7h sáng nay (3/1), tâm bão đã di chuyển vào khu vực Nam biển Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) 210 km về phía Nam.

Dự báo đến 7h sáng ngày 4/1, bão di chuyển gần về khu vực các tỉnh Nam Bộ, cách bờ biển của các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận 250km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão đạt đến cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Tuy nhiên, trong 24 giờ tiếp theo, bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với vận tốc trung bình đạt 20km/h và có xu hướng suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Tin vui cho khu vực đất liền khi khối không khí lạnh bắt đầu giảm dần, gió đông nam ẩm mang sương mù và mưa rải rác cho các tỉnh, thành phố miền Bắc trong vài ngày tới.

Nhiệt độ Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ đạt mức từ 18-21 độ, nhiệt độ các tỉnh Tây Bắc Bộ hôm nay đã nhích lên thêm 1-2 độ. Trong khi đó, mưa rào vẫn tiếp tục rải rác tại khu vực Đà Nẵng- Bình Thuận. Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết được dự đoán khô ráo, nắng đẹp.

Đáng lưu ý, theo dự đoán vào ngày hôm nay, triều cường Nam Bộ sẽ đạt đỉnh, vì vậy chính quyền địa phương và các bộ ban ngành liên quan, đặc biệt là ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực HCM, Cần Thơ, và Vĩnh Long cần có các biện pháp kịp thời để hạn chế những thiệt hại có thể xảy ra.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác