Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Doksuri cơn bão lớn nhất

Cơn bão số 10, có tên quốc tế là Doksuri, được dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam vào trưa đến chiều hôm nay với mức độ rủi ro thiên tai cấp 4, chỉ sau cấp thảm họa.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hôm qua đã yêu cầu khẩn trương sơ tán, thậm chí cưỡng chế người dân ra vùng nguy hiểm; đồng thời ra lệnh cho gần 70 ngàn phương tiện tàu bè ở vùng biển từ Quảng Ninh cho đến Khánh Hòa cần phải nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực bão Doksuri cũng như cấm tất cả tàu bè đang neo đậu không được ra khơi.

Các quan chức năng các tỉnh được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão như Hà Tĩnh đã ra lệnh cấm biển, thông báo về vị trí của bão cho các tàu thuyền đang đánh bắt xa bờ, cho học sinh nghỉ học và di dời hàng ngàn cư dân đến nơi trú ẩn an toàn từ hôm 13/9.

Các tỉnh khác như Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị cũng đã tiến hành sơ tán từ hôm qua.

Theo Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Doksuri sẽ là cơn bão khủng khiếp nhất đổ bộ vào Việt Nam trong vòng 10 năm qua.

Ban chỉ đạo Trung ương đã huy động một lực lượng lớn quân đội, thanh niên cùng với các phương tiện sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Theo số liệu chính thức,  từ tháng giêng năm nay, Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nhiều từ thiên tai, với 140 người chết hoặc mất tích trong các thảm hoạ thiên nhiên, thiệt hại vật chất ước tính lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác