Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ đầu tuần mát mẻ, mưa nhiều

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, mưa rào và dông trên diện rộng đã xuất hiện tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước từ Bắc vào Nam, chấm dứt đợt nắng nóng cho các tỉnh Bắc và Trung Bộ và làm giảm nhiệt cho các tỉnh miền Nam.

Cuối tuần mưa dông, cả nước giảm nhiệt

Do ảnh hưởng của rãnh thời tiết xấu có trục Tây Bắc – Đông Nam, chạy dọc từ Bắc Bộ tới vịnh Bắc Bộ và ra biển Đông, những ngày cuối tuần vừa qua mang mưa rào lớn và dông cho các tỉnh thành Bắc và Trung Bộ.

Tại Bắc Bộ, mưa rào và dông xuất hiện khiến nền nhiệt nhanh chóng giảm từ mức nắng nóng 37 – 38 độ C xuống còn ở mức 30 – 33 độ C. Các tỉnh miền Trung cũng giảm nhiệt mạnh xuống mức dưới 35 độ C, có nơi chỉ còn 27 – 29 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng được mưa giúp giảm nhiệt cho toàn khu vực xuống mức dưới 33 độ, trời mát mẻ.

Bắc Bộ và Trung Bộ duy trì mưa nhiều về đầu tuần

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những ngày tới, rãnh áp thấp tiếp tục duy trì ảnh hưởng, mang mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc và Trung Bộ nhưng với cường độ yếu hơn 2 ngày vừa qua. Mưa rào và dông duy trì khiến thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ những ngày đầu tuần mát mẻ hơn, mức nhiệt giữ ở mức dễ chịu từ 32 – 35 độ C. Thời tiết mát mẻ và mưa nhiều dự báo sẽ duy trì cho tới cuối tuần, và sau đó mưa giảm, thời gian nắng tăng nhanh, nhiệt độ cũng tăng nhẹ lên mức 35 – 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có những ngày đầu tuần tương đối giống với thời tiết khu vực Bắc và Trung Bộ: mưa rào và dông xuất hiện thường xuyên và trên diện rộng, với cường độ mạnh hơn. Mưa và dông có thể xuất hiện bất chợt trong ngày. Trong cơn mưa cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 1/7, cường độ mưa giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì rải rác. Nền nhiệt cao nhất vẫn ở mức dễ chịu: từ 27 – 31 độ C khu vực Tây Nguyên và 29 – 33 độ C khu vực Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác