Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ và Trung Bộ tăng mưa

Do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố thời tiết khác nhau, những ngày cuối tuần vừa qua, thời tiết cả nước duy trì trạng thái nắng mưa xen kẽ, tương đối dễ chịu. Sang tới tuần này, các tỉnh phía Bắc tiếp tục duy trì mưa rào và dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ tạm thời giảm mưa, trời nắng gián đoạn.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tăng mưa

Theo dự báo của trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do tác động của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ nên khu vực các tỉnh Bắc Bộ dọc tới Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa nhiều hơn trong những ngày đầu tuần này. Mưa chủ yếu về chiều tối và đêm, trong cơn dông cầng đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan. Nhiệt độ khu vực duy trì ở mức 27 – 30 độ C.

Mưa dự báo sẽ duy trì cho tới cuối tuần, khi hoạt động của rãnh áp thấp yếu đi, nắng nhanh chóng xuất hiện trở lại, mưa giảm.

Trung và Nam Trung Bộ chấm dứt nắng nóng

Sang tuần mới, nắng nóng tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ sẽ chấm dứt hoàn toàn, chỉ còn nắng nhẹ gián đoạn trong ngày, xen kẽ có lúc có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ khu vực cao nhất phổ biến ở mức 32 – 34 đọ C. Tới nửa cuối tuần có thể xuất hiện mưa vừa và mưa to, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức 30 – 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ giảm mưa

Do vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió tây nam nên tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời giảm mưa, hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 28 – 31 độ C ở Tây Nguyên và 30 – 33 độ C ở Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác