Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đầu tuần nắng nóng trở lại, cuối tuần có mưa rào

Từ ngày hôm qua (1/6), nắng nóng đã trở lại và mở rộng ra hầu hết các tỉnh ven biển Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 36 – 39 độ C, các tỉnh nóng trên 39 độ C như Con Cuông, Quỳ Châu, Đô Lương, Hương Khê,.. Nắng nóng cũng bắt đầu mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với mức nhiệt phổ biến ở mức 35 – 36 độ C.

Đầu tuần nắng nóng trở lại

Sang tới ngày hôm nay, nắng nóng đã mở rộng ra hầu khắp Bắc Bộ. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì trên diện rộng tại các tỉnh miền Bắc. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 34 – 37 độ C, về đêm vẫn ở mức 26 – 29 độ C, ít mưa, không khí oi nóng. Nắng nóng dự báo có thể kéo dài tới giữa tuần.

Nửa cuối tuần Bắc Bộ có mưa rào

Theo dự báo, từ chiều ngày 4/6 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường xuống Bắc Bộ, mang mưa rào và dông trên diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ. Đợt không khí lạnh này có khả năng tạo nên một đợt chuyển biến thời tiết mạnh mẽ. Mưa rào và dông sẽ xuất hiện trên diện rộng kể từ chiều tối và đêm ngày 4/6. Trong cơn dông cần đề phòng lốc tố, gió giật và mưa đá.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mang mưa rào nên nền nhiệt các tỉnh Bắc Bộ về nửa cuối tuần sẽ giảm nhanh xuống mức 30 – 32 độ C, về đêm chỉ còn ở mức 23 – 26 độ C, thời tiết dễ chịu hơn hẳn.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh sắp tới. Nắng nóng gay gắt nhanh chóng chấm dứt nhưng vẫn duy trì nắng nóng nhẹ ở một vài tỉnh từ Hà Tĩnh tới Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 34 – 37 độ C, về đêm ở mức 25 – 28 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác