Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Đêm hôm qua và sáng nay (16/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm. Hà Nội trời trở lạnh. Các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa. Các tỉnh Nam Bộ thời tiết tốt, đêm không mưa, ngày nắng.

Bắc Bộ trời trở lạnh

Đêm hôm qua và sáng nay (16/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Ngày và đêm nay (16/10), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm mạnh. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, trời chuyển lạnh, nhiệt độ giảm thấp nhất còn 20 độ C. Một số khu vực núi cao phía bắc về đêm nền nhiệt hạ còn 15 -16 độ C.

Dự báo đợt không khí lạnh này còn kéo dài 2-3 ngày nữa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Lũ trên các sông miền Trung lên nhanh

Đến 13 giờ chiều qua, bão số 11 đã suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới trên địa phận Nam Lào và sau đó tan nhanh. Đây là một cơn bão lớn, gây nhiều thiệt hại nặng nề cho các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định.

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung Tây Nguyên, sáng nay 16/10, đã có 6 người chết và mất tích do bão số 11. Ngoài ra có 49 người khác bị thương, 511 nhà bị sập, 11.624 nhà bị tốc mái. Tỉnh Thừa Thiên – Huế có gần 1.700 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ. Nhiều tuyến đường trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bị ngập, sạt lở nặng.

Cơn bão số 11 đã tan nhưng do khối không khí lạnh rất mạnh đang tràn từ phía bắc xuống kết hợp với với gió đông sau bão hội tụ với sườn đón gió của dãy Trường Sơn đã gây ra một đợt mưa lớn cho các tỉnh miền Trung từ đêm qua và dự báo trong cả ngày hôm nay. Cụ thể: đêm qua và sáng nay, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được phổ biến từ 200-300mm, một số nơi cao hơn như: Hương Khê: 305mm, Đồng Tâm: 346mm, Mai Hóa: 372mm.

Mưa bão với lượng lớn tới 100mm vừa đổ xuống lại thêm mưa lớn do tổ hợp hình thế thời tiết mới gây ra khiến cho lũ trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình tiếp tục lên nhanh. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt sâu ở vùng thấp và đồng bằng.

Các tỉnh Nam Bộ thời tiết tốt, đêm không mưa, ngày nắng.

Ảnh FB Hà Nội Phố

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác