Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đón gió mùa đông bắc, miền Bắc trở rét

Sáng nay (13/3), bộ phận không khí lạnh tăng cường mới đã tràn về một số tỉnh biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo khoảng chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục di chuyển đến các vùng Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn trung ương, sáng nay, khối không khí lạnh tăng cường đã chính thức đi vào vùng biên giới nước ta. Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, các tỉnh thuộc phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sẽ có mưa và mưa nhỏ kể từ hôm nay. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm nay sẽ có mưa. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tại các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến ở mức 19 – 22 độ C. Tới đêm nay, khi hoàn toàn bị không khí lạnh bao trùm, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời trở rét, nhiệt độ giảm mạnh chỉ còn ở mức 14 – 17 độ C. Phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay vẫn duy trì nắng, nhiệt độ từ 25 – 28 độ C, Tây Bắc nóng ở mức 30 – 33 độ C.

Do tác động của không khí lạnh tăng cường, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, ven biển cấp 3 – 4. Thời tiết trên biển chuyển xấu, vùng biển vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông gió mạnh caaos 6, giật cấp 7 – 8, biển động.

Đợt rét dự báo sẽ kéo dài tới hết tuần này.

Ảnh: Cao Anh Tuan

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác