Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Miền Bắc trở rét, giảm nhiệt mạnh

Từ đêm hôm qua (30/11) không khí lạnh đã tăng cường xuống miền Bắc khiến nền nhiệt toàn miền giảm mạnh. Hiện không khí lạnh vẫn tiếp tục di chuyển xuống các tỉnh miền Trung, mang theo mưa lớn.

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ giảm nhiệt mạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về từ đêm qua, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rải rác vài nơi, trời trở rét. Nhiệt độ phổ biến ở mức cao nhất từ 22 – 25 độ C, về đêm giảm xuống mức 17 – 20 độ C.

Tới sáng nay (01/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo đợt rét sẽ kéo dài tới hết cuối tuần.

Không khí lạnh gây mưa lớn tại các tỉnh Trung Bộ

 Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ chiều và đêm nay (01/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.
     
Do ảnh hưởng của không khí lạnh trong đất liền có gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8 – 9. Sóng biển cao 2 – 3m. Biển động mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8 – 9. Sóng biển cao 2 – 4m. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8. Sóng biển cao 2 – 3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. 
     
Không khí lạnh mang mưa cho các tỉnh ven biển Trung Bộ, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to đến rất to và dông. Nền nhiệt giảm xuống mức phổ biến cao nhất từ 28 – 31 độ C và thấp nhất từ 21 – 24 độ C.

Dự báo mưa lớn tại các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài 2 – 3 ngày tới. Có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác