Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ rét đậm rét hại và có mưa lớn trên diện rộng

Sau khi tràn xuống các tỉnh Tây Bắc Bộ đêm qua và sáng nay, từ chiều nay (07/01), không khí lạnh dự báo đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Trên vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong đêm nay và sáng mai, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Từ đêm nay, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao, từ đêm mai (08/01), ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng. Ở các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 09/01 có rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Theo NCHMF

Các bài khác