Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bức chân dung tuyệt tác rộng 5 hecta!

 

Cần phải dùng đến 30.000 thanh gỗ, 2.000 tấn đất và 2.000 tấn cát kết hợp cùng nhau, nghệ sĩ Jorge Rodriguez-Gerada mới tạo được bức chân dung tuyệt tác rộng 5 hecta khắc họa khuôn mặt của một cô bé gái để mở màn cho festival Belfast ở Queens năm nay. Belfast là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của Bắc Ireland.

Công trình nghệ thuật khổng lồ

Theo tờ Belfast Telegraph, công trình nghệ thuật khổng lồ mang tên là “Wish” là chân dung trên mặt đất lớn nhất ở Vương quốc Anh và Ireland. Phải mất 18 tháng chuẩn bị và một tháng tiến hành thì bức chân dung này mới hoàn thành. Bức chân dung khổng lồ này chỉ có thể được nhìn thấy từ trên các điểm cao nhất của thành phố hoặc là từ trên máy bay hay trực thăng.

Trả lời Telegraph, Rodriguez-Gerada cho biết: “Wish không đơn thuần là một thứ gì đó mà tôi muốn giới thiệu, nó là cả một quá trình. Nhờ vào nhiều chuyến đi thăm thú thành phố và nhờ vào cảm hứng dâng tràn, tôi đã mường tượng được điều mà tôi muốn làm.”

Rodriguez-Gerada là một nghệ sĩ người Mỹ gốc Cuba, vốn nổi tiếng với những bức chân dung khổng lồ. Một trong những thành công quốc tế đầu tiên của Rodriguez-Gerada là hình ảnh khổng lồ khắc họa khuôn mặt của Barack Obama hoàn thành vào năm 2008 bằng 650 tấn cát và sỏi trải rộng trên diện tích hơn 1 hecta.

Để thực hiện “Wish”, Jorge Rodriguez-Gerada cùng hàng chục tình nguyện viên đã phải vạch đường viền bức tranh bằng cách sử dụng công nghệ GPS và 30.000 thanh gỗ. Sau đó họ vẽ khuôn mặt cô bé bằng đất, cây cỏ, cát và sỏi. Công đoạn cuối cùng kéo dài đến 4 tuần.

Thông điệp hướng tới tương lai

Đối với “Wish”, Rodriguez-Gerada cho biết ông chủ định chọn một em bé không tên tuổi mà ông gặp trong một chuyến đi khảo sát ở Belfast vào mùa hè.

Ông nói: “Điều rất quan trọng đối với tôi, đó là người xem không thể biết được cô bé này là người theo công giáo, hay Tin Lành, hay cái gì khác. Cô bé chỉ đơn giản là một đứa trẻ xinh đẹp, đôi mắt đang nhìn vào tương lai và ngập tràn niềm vui.”

Festival Belfast diễn ra từ ngày 17 đến 27/11. Du khách đến đây có cơ hội chiêm ngưỡi tác phẩm nghệ thuật này bằng cách tham gia vào các tour du lịch đặc biệt, đi lên các tòa nhà cao tầng gần đó để nhìn xuống. Họ cũng có thể đi xuyên qua bức chân dung ở dưới mặt đất.

Nguồn: Theo The Huffington Post.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác