Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cập nhật tin gió mùa đông bắc và rét

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, từ trưa và chiều nay (18/02), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6. Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; các tỉnh vùng Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm nay có mưa nhiều nơi. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 4 – 5; Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

Theo dự báo, ngày mai sẽ là ngày rét đậm rét hại nhất của đợt không khí lạnh này. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Từ đêm mai (19/02) vùng gió mạnh này có khả năng mở rộng đến vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng , vùng núi cao cần đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Đợt rét này có khả năng kéo dài 3 – 4 ngày tới.

Nguồn: NCHMF

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác