Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Gió mùa đông bắc tràn về, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh

Từ tối qua (25/9) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một vài nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Đến đêm hôm qua, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó là bắc và trung Trung Bộ. Dự báo ngày hôm nay (26/9), không khí lạnh sẽ bao trùm hết các tỉnh Bắc Bộ, mưa giảm nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thấp, trời lạnh.

Bắc Bộ

Sang ngày 26/9, không khí lạnh sẽ bao trùm hầu hết các tỉnh Bắc Bộ nên mưa tại đây sẽ giảm, đôi nơi hửng nắng nhẹ, trời mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 24 – 27 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C.

Trung Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay cho khu vực này chỉ dao động quanh mức 26 – 29 độ C, giảm khoảng 3 – 4 độ C so với ngày hôm qua.

Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hầu như không chịu ảnh hưởng của không khí lạnh trong ngày hôm nay nên ban ngày có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa nhiều nơi và xảy ra vào ban ngày nên trời chỉ đôi lúc nắng nhẹ, nhiệt độ ở mức dễ chịu, Tây Nguyên phổ biến 26 – 29 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C.

Thời tiết trên biển

Vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông: gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa): gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, có mưa dông mạnh, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Trên các vùng biển phía Đông Biển Đông: do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên sẽ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Ảnh FB Hà Nội Phố

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác