Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Nắng nóng trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ

Bão số 1 suy yếu

Cơn bão đầu tiên của năm 2014 đã xuất hiện trên khu vưc biển Đông trong những ngày cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên do vị trí hình thành bão xa, tốc độ bão di chuyển chậm, từ chiều qua (15/6), bão số 1 đã đổ bộ vào khu vực tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và không ảnh hưởng gì tới thời tiết các tỉnh đất liền nước ta. Cơn bão số 1 suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới và tan dần sau khi di chuyển sâu vào đất liền. Do ảnh hưởng của rìa nam hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc biển Đông tối nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Khu vực Hoàng Sa và Trường Sa có thể có mưa rào và dông rải rác.

Bắc Bộ và Trung Bộ đón nắng nóng trở lại

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, trong tuần này, nắng nóng sẽ dần trở lại trên hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Trong những ngày đầu tuần, tần suất có mưa rào và dông về chiều tối và đêm thưa thớt dần, thời tiết duy trì nắng, khô ráo, nhiệt độ tăng nhanh lêm mức 34 – 37 độ C. Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng nhẹ trên diện rộng.

Tại các tỉnh ven biển Trung Bộ, nắng nóng cũng trở lại sớm hơn, nhiệt độ tăng cao hơn lên mức 35 – 36 độ C trong những ngày đầu tuần và nhanh chóng tăng lên 37 – 38 độ C về nửa cuối tuần. Một số nơi có thể lên tới 38 – 39 độ C, nắng nóng trên diện rộng khá gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ tăng mưa

Miền Nam nước ta đang dần bước vào mùa mưa, do vậy, thời gian này, mưa rào và dông sẽ xuất hiện nhiều hơn tại khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. Mưa dông chủ yếu kéo về buổi chiều tối và đêm, sau đó hửng nắng vào buổi sáng. Do nhiệt độ ban ngày vẫn duy trì ở mức cao nên khi xuất hiện mây dông dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, gió giật.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác