Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Ha Noi nang len lap thu Ha Noi

Sau hai tuần mát mẻ thì bắt đầu từ ngày 9/8, nắng nóng đã quay trở lại với Bắc Bộ, đồng thời gây nắng nóng cục bộ tại một số địa phương.

Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn Trung Ương thông báo: Đợt nắng mới này chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp nóng phía tây phát triển yếu. Đây chính là lý do mà tiết trời oi bức bắt đầu xuất hiện, kèm theo với mưa dông tạo ra từ mây đối lưu dễ xuất hiện vào chiều tối.

Đây là đợt nắng nóng khá bất thường khi Bắc Bộ chủ yếu đã chuyển sang Lập thu.

Dự báo thời tiết trên cả nước từ giữa tuần (12/8 – 16/8) đến cuối tuần:

Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, vài nơi có mưa rào và dông. Trời nắng nóng và không có mưa ở khu vực Tây Bắc. Vùng trung du dao động vào khoảng 28 – 30 độ C và xuống thấp 26 – 28 độ và buổi tối. Còn miền núi như Sapa, Lào Cai tiết trời khá mát 21 – 23 độ, thấp nhất vào khoảng 17 – 19 độ C.

Đông Bắc Bộ và Hà Nội 

Ban ngày trời nắng và mây thay đổi. Mưa dông hoặc mưa rào chủ yếu vào chiều tối. Gió nhẹ. Nhiệt độ trung bình cao nhất vào khoảng 35 độ C. Tuy nhiên có những nơi vẫn đạt mức nhiệt cao 37 độ và thấp về đêm đạt mức 27 – 28 độ. Vùng núi mát mẻ hơn 23 – 25 độ. Khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) còn khoảng 22 – 24 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày trời nắng nóng, mây ít và thay đổi. Mưa rào và giông vài nơi vào chiều tối, gió nhẹ cấp 2. Nhiệt độ thấp nhất 26 – 28 độ, nhiệt độ cao nhất 33 – 35 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên.

Ban ngày cũng có thể có mưa rào và giông. Chiều tối và đêm chuyển nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Ở khu vực này cũng có khả năng những hiện tượng thời tiết tiêu cực như trong cơn dông có khả năng lốc xoáy, gió giật mạnh.

Phổ biến nhiệt độ cao nhất chỉ vào khoảng từ 28 – 31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ

Chiều và đêm sẽ có mưa rào rải rác và dông. Ban ngày trời nhiều mây. Gió tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Khu vực Nam biển Đông

Bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang bị ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Vì thế sẽ xảy ra mưa rào và dông và gió giật mạnh cấp 6 – 7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

 

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác