Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ giảm mưa hửng nắng

Sau những ngày cuối tuần thời tiết dịu mát với những cơn mưa bất chợt, thời tiết những ngày đầu tuần này của Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ có chuyển biến tốt hơn: mưa giảm, trời hửng nắng nhiều hơn.

Bắc Bộ đầu tuần giảm mưa hửng nắng

Sang tới đầu tuần này, tình trạng nhiều mây và mưa rào rải rác vẫn xảy ra nhưng với lượng mưa nhỏ hơn so với những ngày trước đó. Từ ngày 15/7, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ sẽ có chuyển biến tốt dần lên: mưa giảm rõ rệt, trời hửng nắng, thời gian nắng nhiều hơn, nhiệt độ cũng có xu hướng tăng lên mức 34 – 35 độ C.

Trung Bộ nắng nóng mở rộng trở lại

Tại các tỉnh Trung Bộ, mưa sẽ giảm nhanh chóng ngay từ những ngày đầu tuần. Kèm theo đó là nắng nóng cường độ mạnh cũng sẽ trở lại với nền nhiệt phổ biến ở mức 34 -35 độ C và tăng dần theo từng ngày. Tới nửa cuối tuần, nắng nóng nhẹ có thể xuất hiện trên diện rộng tại một số tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, với nền nhiệt cao nhất ở mức 35 – 36 độ C. Trong đợt nắng nóng cần đề phòng nguy cơ cháy nổ do độ ẩm không khí thấp.

Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì mưa nhiều

Do chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động với cường độ mạnh, thời tiết khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ vẫn duy trì trạng thái mưa rào và dông rải rác từ đầu tuần tới cuối tuần. Trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, tốc lốc và gió giật. Nhiệt độ trong ngày cao nhất ở mức 28 – 31 độ C ở Tây Nguyên và 30 – 33 độ C ở khu vực Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác