Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng sáng mai (25/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Đêm nay (24/9), nhiệt độ bắt đầu giảm xuống mức 23 độ C. Từ hôm nay, Bắc Bộ sẽ bước vào một đợt mưa mới kéo dài khoảng 3 ngày, trong đó có 2 ngày nhiệt độ giảm mạnh. Ngày 25/9, trời tiếp tục mưa và đêm 25, nhiệt độ giảm có thể mạnh, còn khoảng 20 độ C.

Trung Bộ

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm mai (25/9), do ảnh hưởng kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ nên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4;

Tây Nguyên và Nam Bộ

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa nhiều do gió tây nam mạnh tới cấp 5, giật cấp 7. Dự báo các hiện tượng như gió lốc, mưa lớn sẽ vẫn còn tiếp diễn trong ngày hôm nay do gió tây nam vẫn còn hoạt động mạnh. Trọng tâm mưa lớn với lượng 20 – 50mm kèm theo dông lốc sẽ diễn ra ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và ven biển miền Tây Nam Bộ. Nước lũ trên các sông ở Tây Nguyên cũng đã lên khá cao, ở Kon Tum nước đã đạt đỉnh, ngày hôm nay dự báo trên sông Đak Bla tại Konplong, Kon Tum, sông Pô Kô tại Đak Mốt sẽ đạt báo động 2. Với mức nước đạt đỉnh lũ sẽ xuống chậm và kèm theo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực này.

Thời tiết trên biển

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, dự báo từ chiều tối mai (25/9) ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ảnh: FB Hà Nội Phố: http://goo.gl/xxhrHK

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác