Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Những thước phim quay chậm ngoạn mục của The Slow Mo Guys

 

Rất nhiều chuyển động trông rất đẹp khi quay chậm! Gavin và Daniel đã tổ chức trò ném bóng nước với hơn một nghìn người tham gia và quay phim lại với tốc độ 2500fps. Video được The Slow Mo Guys đăng trên YouTube. Đây là một nhóm gồm hai thành viên là Gavin Free và Dan Gruchy. Bạn có thể xem thêm nhiều video quay chậm của họ tại kênh của The Slow Mo Guys trên YouTube.

The Slow Mo Guys là loạt phim quay chậm do Gavin Free và Daniel Gruchy thực hiện. Hai người đã quay phim lại rất nhiều đồ vật với tốc độ siêu chậm bằng cách sử dụng camera số tốc độ cao Phantom Flex, có khả năng ghi lại đến hơn 25,000 khung hình/giây và cho ra những thước phim quay chậm hơn 200 lần so với thực tế, tạo ra những hiệu quả kinh ngạc. Loạt phim này bắt đầu được ra mắt từ tháng 11/2010 và đến tháng 8/2013, kênh YouTube của The Slow Mo Guys đã thu hút 2.5 triệu người theo dõi và 250 triệu lượt xem.

Gavin Free và Dan Gruchy đã tự quay phim chính họ đang ném bóng vào nhau, đập vỡ những quả bóng nước, thậm chí bắn vỡ những quả trứng ở sân sau nhà. Trong một video, Gruchy bị quả bóng đập vào mặt. Ở tốc độ bình thường, sự thể diễn ra khá bình thường nhưng khi được quay chậm, tác động của quả bóng trông khá đáng sợ. Khi hình ảnh được làm chậm lại, người xem có thể thấy những gợn sóng chạy trên da mặt Gruchy do chịu lực tác động.

 

Ở một video khác, hai chàng trai đã bơm đầy một quả bóng to bằng nước. Họ đã cố gắng nhảy lên quả bóng khổng lồ nhiều lần cho đến khi nó vỡ tung ra và kết quả thật đáng kinh ngạc. Khi quả bóng vỡ, một đợt sóng nước trào ra, chúng ta có thể quan sát từng giọt nước nhỏ bắn lên không khí.

 

Gavin cho biết: “Tôi đã thực hiện thước phim quay chậm đầu tiên từ năm 2004, ghi lại cảnh tôi ném bóng nước vào một người bạn. Tôi chỉ tự hỏi mọi thứ sẽ trông như thế nào nếu như có thể quay chậm lại nhất có thể, vì thế, tôi đã cố gắng mua một thiết bị quay phim chuyên dụng và làm thử. Vài năm trước, tôi đăng video này lên internet và quên mất. Nhưng sau đó tôi phát hiện ra những người khác đang đăng tải video của tôi trên nhiều trang web và nó đã đạt được hàng trăm nghìn lượt xem. Dan và tôi đã quyết định quay chậm nhiều thứ hơn nữa và đăng lên mạng. Mọi người rất hứng thú nhưng chúng tôi chỉ định làm cho vui thôi.”

Từ đó, hai người bắt đầu quay phim lại những chuyển động diễn ra trong tự nhiên, đó là những khoảnh khắc khó tin mà mắt thường không nhìn thấy được. Họ đã quay phim một chú ong nhỏ bị ngã và rơi ra khỏi một bông hoa, và một con chuồn chuồn đang ăn ngấu nghiến một chú côn trùng nhỏ.

Sau đó, Gavin và Dan bắt đầu thực hiện những thước phim mang tính nghệ thuật hơn: sử dụng cả một hệ thống phức tạp để quay lại cảnh một giọt nước màu rơi vào trong một cốc sữa.Khi giọt nước rất nhỏ đầu tiên chạm nước, giọt nước thứ hai sẽ được thả rơi ra và va vào giọt thứ nhất, đem lại những hình ảnh ngoạn mục.

 

Dan chia sẻ: “Gia đình tôi nghĩ tôi bị hâm vì luôn tình nguyện để cho người ta ném các đồ vật vào mình, nhưng mọi người đều cho rằng các video chúng tôi làm rất tuyệt. Nhiều điều chúng tôi làm có vẻ rất trẻ con nhưng khi các thước phim được làm chậm lại, chúng trở nên rất thú vị. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm thêm những video như thế, miễn là mọi người tiếp tục theo dõi.”

Theo: DailyMail

 

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác