Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Không còn đợt rét đậm trong những ngày cuối tháng 2

Ảnh hưởng của đợt không khí lạnh ngày 18/2 vẫn gây mưa phùn và rét trong 2 ngày cuối tuần. Sau đó thời tiết sẽ dần tốt lên cùng với thời tiết chuyển xuân. Dự báo từ nay tới hết tháng 3, 4/2014 sẽ không còn những đợt rét đậm tới dưới 10 độ C.

Cuối tuần có thể có mưa phùn và rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều và đêm 18/2, rét đậm, rét hại diện rộng bao trùm các tỉnh Bắc Bộ. Bộ phận không khí lạnh mang theo mưa phùn khiến nền nhiệt xuống thấp nhanh chóng, gây ra hiện tượng mưa tuyết và băng giá cho một vài tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang. Nhiệt độ nhất trong ngày phổ biến từ 7 – 10 độ C, ở các tỉnh vùng núi dưới 5 độ C, một số nơi dưới 0 độ như Sapa (Lào Cai) -0,2 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -0,6 độ C.

Tính đến thời điểm này, khối không khí lạnh lệch đông vẫn còn ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc. Bởi vậy, trong hai ngày cuối tuần có thể vẫn còn mưa phùn và rét.

Dự báo về các đợt rét từ nay đến hết tháng 3, 4/2014

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung Ương cho biết: “Thông thường, khi thời tiết chuyển từ đông sang xuân, các đợt rét sẽ thưa dần, không còn liên tục và ít kéo dài. Do vậy, tuần cuối của tháng 2/2014, khả năng xảy ra rét đậm rét hại cũng không xảy ra”
Cũng theo dự báo, trong tháng 3, 4/2014 vẫn có còn khoảng 6 đến 7 đợt không khí lạnh nữa tràn xuống nhưng với cường độ yếu và chỉ kéo dài trong vài ngày. Nhiệt độ trong những đợt rét này chỉ ở mức 19 – 20 độ ở vùng đồng bằng và 14 – 17 độ ở các vùng núi. Tuy nhiên, cần đề phòng giông, lốc, mưa đá và sấm sét.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác