Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đầu tuần cả nước mưa rải rác

Do hoạt động của rãnh áp thấp, từ chiều tối ngày thứ 7 cho tới sáng ngày chủ nhật vừa qua, hầu khắp khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rải rác, mưa rào và dông trên diện rộng. Sang tới tuần này, mưa rải rác vẫn tiếp tục duy trì trong vài ngày đầu tuần tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, mở rộng ra tới các tỉnh phía Nam.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì mưa đầu tuần

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những ngày đầu tuần này, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ vẫn duy trì thời tiết mát mẻ dễ chịu kèm mưa dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất toàn miền giữ ở mức 29 – 33 độ C.

Mưa rào cũng duy trì xuất hiện gián đoạn trong vài ngày đầu tuần này tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, xen kẽ với nắng nhưng không còn nắng gắt như tuần trước. Nền nhiệt toàn miền giảm nhẹ từ 1 – 2 độ C, cao nhất phổ biến ở mức 32 – 34 độ C, thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn. Nửa cuối tuần giảm mưa, nắng trở lại nhanh, nhiệt độ lúc này cũng sẽ tăng nhanh chóng lên mức 35 – 36 độ C, có nơi có nắng nóng nhẹ.

Nắng nóng nhẹ tại Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ

Trái lại với thời tiết khu vực Bắc Trung Bộ, các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ sẽ duy trì nắng nóng trong vài ngày đầu tuần với nền nhiệt ở mức 35 – 36 độ C.

Từ khoảng giữa tuần, khi mưa dông bắt đầu xuất hiện và tăng cường, thời tiết khu vực này sẽ mát dịu hơn, nền nhiệt giảm nhẹ từ 1 – 2 độ C. Mưa sẽ xuất hiện rải rác cho tới cuối tuần và chủ yếu về chiều tối, giảm dần về đêm và sáng sớm trời hửng nắng.

Tây Nguyên và Nam Bộ đầu tuần tăng mưa

Do bị chi phối chủ yếu bởi hoạt động của gió mùa tây nam, trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì thời tiết ban ngày nắng, chiều tối mưa dông, với lượng mưa phổ biến từ 5 – 15 mm. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức không quá 30 độ C tại khu vực Tây Nguyên và không quá 33 độ C tại các tỉnh Nam Bộ. Mưa sẽ có xu hướng giảm nhẹ trong 1 – 2 ngày cuối tuần.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác