Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đón không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét từ ngày 10/3

Khoảng chiều và đêm ngày 9/3, một đợt không khí lạnh tăng cường mới sẽ gây ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ. Từ ngày 10/3, Bắc Bộ chuyển rét.

Theo tin dự báo mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện ở phía Bắc đang có một khối không khí lạnh tăng cường di chuyển về phía Nam.

Dự báo, khoảng chiều và đêm ngày 9/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), sau đó tiếp tục tràn xuống khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm ngày 9/3 có mưa vài nơi. Các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ từ ngày 10/03 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Từ đêm 09/03, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 10/03 trời chuyển rét; riêng ngày 11/03 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng.

Theo NCHMF

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác