Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần, miền Bắc trở lạnh và đón mưa dông

Chuỗi ngày nắng và khô hanh sẽ nhường chỗ cho không khí lạnh mang gió và mưa tới, và sẽ ảnh hưởng tới tới toàn bộ vùng Bắc Bộ trong cuối tuần này và đầu tuần sau.

Theo thông tin từ Trung ương dự báo khí tượng thủy văn, vùng không khí lạnh này di chuyển từ Bắc xuống Nam, và sẽ tới Việt Nam vào đêm ngày 30/10, ảnh hưởng lần lượt tới Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, rồi đến các vùng Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Mưa rào và dông rải rác sẽ xuất hiện trên diện rộng trên toàn miền Bắc, tập trung chủ yếu vào các đêm 30 và ngày 31. Các ngày sau đó không khí lạnh di chuyển dần vào Trung Trung Bộ sẽ gây mưa vừa, mưa to nhiều nơi.

Gió Đông Bắc đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Bên cạnh đó, vùng biển vịnh Bắc Bộ và từ Quảng Trị đến Bình Định đều có cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1, gió mạnh cấp 5,6 và giật cấp 7, có nơi giật cấp 8-9.

HNret_-b5e67

Thời tiết 3 ngày tới các vùng trên toàn quốc

– Đông Bắc Bộ: Ngày 31 trời trở rét, nhiệt độ dao động trong khoảng 19 – 26 độ. Ngày trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Ngày 1/11 lạnh nhất và nhiệt độ tặng lên khoảng 1-2 độ vào các ngày sau đó, nhưng cơ bản vẫn khá lạnh. Gió Đông Bắc cấp 3.

– Khu vực Hà Nội:  Mưa và dông rải rác cùng gió lạnh bắt đầu từ đêm 30/10 và tiếp tục vào các ngày 31/10. Sang ngày 1/11 thì trời trở lạnh hơn, vẫn tiếp tục những cơn mưa nhỏ rả rích. Các ngày tiếp theo mưa tạnh và nhiêt độ ban ngày không quá lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 18 – 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24 – 26 độ.

– Tây Bắc Bộ: Cũng chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên gần sáng 31/10 cũng có mưa rào và dông rải rác, tiếp diễn mưa từng đợt cho đến khoảng hết ngày 1/11. Một số nơi nhiệt độ hạ xuống khoảng 17-18 độ và có khả năng xảy ra dông và tố lốc. Trời trở lạnh
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 – 20 độ, có nơi dưới 18 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : : 24 – 25 độ

– Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Mây thay đổi, mưa rào và dông trên diện rộng, rải rác có nơi mưa to đến rất to, trời se lạnh, đặc biệt khi không khí lạnh tăng cường vào ngày 1/11. Nhiệt độ cao nhất 25 – 27 độ, nhiệt độ thấp nhất 20 – 21 độ.

– Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Mây thay đổi, ngày trời nắng, mưa rào và dông rải rác về đêm. Gió đông bắc cấp 2-3.  Trời mát mẻ với nhiệt độ dao động ở khoảng 22 – 31 độ. Gió nhẹ.

– Khu vực Tây Nguyên: Trời nhiều mây, mưa rào cùng dông rải rác tập trung vào chiều tối, ngày 31 nhiệt độ cao nhất vẫn vào khoảng 30 – 32 độ. Nhiệt độ giảm nhẹ vào ngày 1/11, phổ biến trong khoảng 22 – 29 độ.

Các tỉnh Nam Bộ: Mây thay đổi, ban ngày trời nắng. Chiều tối và đêm có thể mưa rào vài nơi. Nhiệt độ không có nhiều dao động, chủ yếu trong khoảng 32 – 34 độ, buổi tối giảm xuống khoảng 24 – 26 độ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác