Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Chấm dứt đợt nắng nóng, Bắc Bộ có mưa trên diện rộng

Từ chiều ngày 4/6, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa trên diện rộng, chấm dứt đợt nắng nóng kinh khủng kéo dài 4 ngày qua.

Theo tin báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc đang duy trì một rãnh áp thấp có trục vào khoảng 24-26 độ vĩ Bắc. Dự báo rãnh áp thấp này sẽ gây mưa vừa và mưa to cho các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa kể từ ngày 4/6.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều ngày 04 đến ngày 05/6, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ ngày 4/6, nắng nóng gay gắt ở Hà Nội sẽ chấm dứt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày mai phổ biến khoảng 33-35 độ. Từ chiều ngày 4/6, có mưa rào và dông. Lượng mưa phổ biến khoảng 10 – 30mm.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ khoảng từ 10-18h.

Từ ngày 05/6 nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và có xu hướng dịu dần ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Theo NCHMF

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác