Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ duy trì mưa về cuối tuần

Do hoạt động của rãnh áp thấp, trong suốt những ngày qua, thời tiết cả nước phổ biến có mưa nhiều nơi. Các cơn mưa thường không kéo dài mà xuất hiện bất chợt và xen kẽ với những đợt nắng nhẹ. Mưa nhiều khiến thời tiết các tỉnh dễ chịu và mát mẻ hơn. Nhiệt độ phổ biến ở mức 30 – 33 độ C tại Bắc Bộ và 32 – 34 độ C ở Bắc Trung Bộ.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mưa trên cả nước sẽ có xu hướng giảm dần từ nay tới cuối tuần, nắng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Vùng thấp nóng phía Tây dần phát triển mạnh lên, do vậy khu vực miền Trung từ nay tới cuối tuần sẽ có nắng nóng nhẹ. Nắng nóng tập trung chủ yếu vào các tỉnh BắC Trung Bộ. Mưa rào và dông vẫn xuất hiện về chiều tối giúp giảm bớt cái oi bức. Nhiệt độ phổ biến ở mức 32 – 35 độ C.

Khu vực các tỉnh Bắc Bộ cũng có xu hướng giảm mưa tăng nắng nhưng với tốc độ chậm hơn so với các tỉnh thành khác trên cả nước. Mưa vẫn duy trì rải rác trong ngày thứ 7, xen kẽ với những đợt nắng nhẹ. Sau đó mưa sẽ giảm đáng kể vào ngày chủ nhạt và tiếp tục giảm dần trong những ngày đầu tuần tới. Nhiệt độ cuối tuần phổ biến ở mức 30 – 33 độ C.

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, do hoạt động của gió mùa tây nam yếu dần đi nên mưa trên khu vực này cũng có xu hướng giảm dần. Thời gian nắng ban ngày tăng, nhiệ độ cao nhất tại khu vực phổ biến ở mức 28 – 31 độ C ở Tây Nguyên và 30 – 33 độ C ở Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác