Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bão số 7 (bão Utor) vào Trung Quốc, gây mưa to ở Bắc Bộ Việt Nam

Ngày 15/8, dự báo bão số 7 (tên quốc tế Utor) đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), sau đó suy yếu thành áp thấp. Đến 16/8, vùng áp thấp này sẽ gây mưa ở miền Bắc nước ta.

Đường đi của siêu bão Utor

Dự báo bão tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc- Tây Bắc, rồi có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10- 15 km. Sau đó, áp thấp nhiệt đới lại có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng giữa Tây -Tây Bắc và Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5 – 10 km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên đất liền tỉnh Quảng Tây.

Đến 07 giờ ngày 16/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 23,7 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Quảng Tây. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km/h). Các dự báo quốc tế đều cho rằng, sau khi vào Lôi Châu và khu vực tỉnh Quảng Tây, bão sẽ đi lệch về phía biên giới Việt-Trung, khu vực Hà Giang.

Ảnh hưởng của bão Utor tới các tỉnh Bắc Bộ Việt Nam

Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 16/8, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng vùng núi phía bắc và khu đông bắc có mưa vừa, mưa to. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Phần lớn siêu bão số 7 sẽ vào khu vực Hà Giang, Cao Bằng sau khi đổ bộ vào đất liền Trung Quốc. Mưa lớn khoảng 200-300 mm sẽ đến sớm từ chiều nay 14/8 ở Đông Bắc Bộ, sau đó lan sang các tỉnh miền núi phía Bắc, kéo dài đến 18/8. Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định cân nhắc lệnh cấm biển.

Mưa đến sớm, từ 14/8 có mưa ở vùng Đông Bắc, bao gồm các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Cao Bằng trước. Sau khi bão dịch về phía gần Hà Giang, mưa sẽ tăng dần lên vùng núi phía Bắc, lan sang Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Từ ngày mai (16/8), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Tuy nhiên, ngày mai, trước khi chịu ảnh hưởng của vùng xoáy thấp, miền Bắc vẫn tiếp tục nắng. Nằm ngoài vùng ảnh hưởng, các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng 34-36°C. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông, 22-34°C.

Hãy cùng Thoitiethanoi cập nhật thông tin về hướng dẫn chuẩn bị tránh bão để có thêm kinh nghiệm xử lý kịp thời khi bão xảy ra.

Ảnh: http://www.khituongvietnam.gov.vn/web/Upload/Storm_Image/2013/8/15/2013081500.gif

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác