Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Không khí lạnh tăng cường, miền Nam se lạnh

Theo dự báo của NCHMF, sáng và trưa hôm nay (ngày 20/1), khối không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Sau đó ảnh hưởng tới các tỉnh vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Không khí lạnh tăng cường mang lại thời tiết rét đậm. Nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ vẫn ở mức 20 – 21 độ C. Về đêm nhiệt độ giảm xuống còn từ 9 – 12 độ C, vùng núi có nơi 7 độ C, trời rét đậm, rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mới, các tỉnh miền Nam có hiện tượng tiết trời se lạnh vào buổi sáng và đêm. Nhiệt độ buổi sáng chỉ còn ở mức 16 – 18 độ C, ở Long Khánh (Đồng Nai) nhiệt độ giảm thấp xuống còn 14,3 độ C – đây được coi là mức nhiệt thấp nhất trong vòng 11 năm trở lại đây.

Dự báo đêm nay, nhiệt độ về sáng và đêm của các tỉnh miền Nam ở khoảng 18 – 20 độ C, trưa chiều hửng nắng nhiệt độ tăng lên mức 28 – 30 độ C. Thời tiết thay đổi nhanh khiến trẻ em rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi, viêm họng,.. Các bậc phụ huynh cần chú ý giữ gìn sức khỏe cho các cháu.

Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ chiều nay dự báo sẽ có mưa và mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất ở mức 18 – 21 độ C, Trung Trung Bộ từ 22 – 25 độ C. Trong đất liền có gió Đông Bắc cấp 3, ven biển cấp 4 – 5. Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Ảnh: Khampha.vn

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác