Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cách đơn giản giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Không khí lạnh tăng cường liên tục khiến thời tiết ngày một lạnh hơn. Tuy Hà Nội mấy ngày nay đã có xuất hiện nắng hanh, trời ấm áp hơn nhưng nhiệt độ vẫn ở mức rét đậm. Thời tiết Hà Nội xin chia sẻ với các bạn một vài cách giúp giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông này nhé!

Mặc quần áo đủ ấm

Hãy đảm bảo rằng tủ quần áo của bạn có đủ các loại quần áo ấm cho những ngày se lạnh và cả những ngày rét đậm. Nên mặc nhiều lớp áo; các loại áo mỏng thoáng khí bó sát cơ thể bên trong rồi tới các loại áo dày hơn như áo len, áo nỉ, và cuối cùng là áo khoác ấm. Những vật dụng không thể thiếu cho mùa đông như tất, găng tay, khăn len, mũ len,.. đều vô cùng quan trọng cho việc giữ ấm và bảo vệ cơ thể khi bạn ra ngoài.

Giữ ấm chân, tay

Chân, tay là những bộ phận cơ thể tập trung rất nhiều mạch máu, và là bộ phận tiếp xúc nhiệt trực tiếp với bên ngoài. Bởi vậy, việc giữ ấm chân, tay trong mùa đông là rất quan trọng. Luôn luôn đi giày, tất ấm vào mùa đông. Tránh đi xăng đan hay dép, chân bị lạnh khiến cơ thể sẽ dễ mắc cảm và các bệnh mùa đông. Luôn giữ ấm tay bằng găng tay. Bàn tay chính là bộ phận phản ánh rõ nhất nhiệt độ cơ thể.

Tập thể dục

Đừng nên ngại vì trời lạnh mà không dám ra ngoài làm một cuốc xe đạp hay đi bộ thong dong hay đơn giản là tập những bài tập thể dục trong nhà. Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe hay vóc dáng của bạn mà tạo ra năng lượng và sinh nhiệt giúp cơ thể bạn ấm hơn.

Uống đủ nước, ăn đủ no

Ăn đủ no và uống nước đúng cách cũng là một cách hữu hiệu để giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông. Cơ thể chúng ta cũng có thể ví như một cái nồi hơi. Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, nếu chúng ta không cung cấp đủ nước, cơ thể sẽ không sản sinh ra nhiệt giúp giữ ấm. Bởi vậy, cần phải cung cấp đủ nước cũng như ăn đủ chất (đặc biệt là carbonhydrat và chất béo có nguồn gốc từ thực vật). Mùa đông thưởng thức một tách trà nóng hay một bát phở nghi ngút khói, vừa ngon vừa bổ lại giúp làm ấm cơ thể thì thật là tuyệt phải không?

Rượu không phải cách làm ấm tốt

Uống rượu có thể khiến cơ thể bạn nóng bừng ngay lập tức, bởi rượu làm giãn nở các mạch máu, sinh nhiệt làm nóng cơ thể. Nhưng sau đó nhiệt đấy sẽ tan đi nhanh chóng và không giúp ích gì cho việc giữ ấm cơ thể của bạn, thậm chí còn có thể mang lại những tác hại về sau này.

Ngâm chân nước nóng

Lòng bàn chân là nơi tập trung rất nhiều các huyệt đạo và mạch máu. Bàn chân chịu trách nhiệm điều hòa âm dương cho cơ thể, bởi vậy giữ ấm bàn chân vào mùa đông thật sự vô cùng quan trọng. Ngâm chân nước nóng mỗi tối khoảng 15 – 20 phút không chỉ giúp bạn làm ấm cơ thể mà còn giúp lưu thông mạch máu, phục hồi nguyên khí và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Sử dụng túi sưởi, đệm sưởi

Ngày nay, các sản phẩm túi sưởi, đệm sưởi rất phổ biến và là vật dụng vô cùng hữu ích giúp bạn làm ấm cơ thể nhanh chóng. Không quá đắt để có thể mua một chiếc túi sưởi với nhiều hình dáng vô cùng bắt mắt. Bạn có thể dùng túi sưởi để làm ấm chăn trước khi đi ngủ. Tùy nhiên cần phải cẩn thận với công tắc điện cũng như chất dung dịch trong các vật dụng này.

Hạn chế ra ngoài, nhất là vào buổi tối

Buổi tối là thời điểm nhiệt độ hạ xuống thấp nhất, cũng là thời điểm khiến cơ thể dễ bị bắt lạnh, nhiễm bệnh nhất. Bởi vậy, nên hạn chế ra ngoài vào buổi tối. Nếu bắt buộc phải ra ngoài buổi tối, hãy đảm bảo bạn trang bị đủ ấm cho cơ thể.

Để giữ ấm cơ thể vào mùa đông không còn quá khó khăn nữa phải không ạ? Chúc các bạn có một mùa đông thật ấm áp và khỏe mạnh!

Nguồn ảnh: Google.com

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác