Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Tin gió mùa Đông Bắc và không khí lạnh tăng cường 9/10

Không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ trong khoảng 2 – 3 ngày tới. Bắt đầu từ đêm 9/10 thì bộ phận không khí lạnh này sẽ khiến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió Đông Bắc tại vùng ven biển mạnh cấp 3-4 và trong đất liền là cấp 2 – cấp 3. Tới chiều 10/10 thì ở cùng biển phía Bắc biển Đông và vịnh Bắc Bộ thì biển động, gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 cấp 8.

Ngoài ra trên các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông trên cao, nên có thể xảy ra mưa vừa mưa to diện rộng, kéo dài ngày và có khả năng xảy ra lũ trên sông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

thoi-tiet-mua-thu-ha-noi

Dự báo thời tiết các vùng cuối tuần

Khu vực Tây Bắc Bộ: 

Vùng núi Tây Bắc Bộ nhiều nơi trời trở rét. Ban ngày trời nhiểu mây và mưa ít, đêm có mưa và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 23 – 24 độ. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 20 độ. 

Khu vực Đông Bắc Bộ (và Hà Nội)

Sau đêm 9/10 thì nhiệt độ tiếp tục giảm xuống 2-3 độ. Trời trở lạnh, nhiều mây và mưa rải rác trong ngày. Gió Đông Bắc cấp 2 – cấp 3. Đêm có mưa rào và giông vài nơi. Chủ nhật trời nhiều mây nhưng chỉ mưa vào rạng sáng. Nhiệt độ cao nhất: 23 – 25 độ. Nhiệt độ thấp nhất: 20 – 21 độ

Khu vực Trung Bộ:

Mưa vừa, mưa to và nhiều nơi có dông trên diện rộng, đặc biệt tập trung vào khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, mưa rào và dông rải rác với cường độ không lớn ở vài nơi.

Nhiệt độ cao nhất: 30 – 33 độ (các tỉnh phía Bắc cao nhất chỉ là 27 độ)
Nhiệt độ thấp nhất: 22 – 23 độ

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác trên diện rộng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 – 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : :30 – 33 độ.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối có thể có mưa rào và dông rải rác vài no

 

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác