Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Tiếp nối ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch sẽ là một kì nghỉ kéo dài 5 ngày liên tiếp nhân kỷ niệm 38 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2013) và 127 năm ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 – 1-5-2013). Quỹ thời gian nghỉ dài gần một tuần như vậy là dịp lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè tổ chức những chuyến du lịch để khám phá cảnh quan thiên nhiên, nghỉ ngơi thư thái hoặc giải trí và đi mua sắm nhất là trong điều kiện thời tiết xuân nắng đẹp và khô ráo như hiện nay. Sau đây, thoitiethanoi xin giới thiệu với bạn một vài điểm đến hấp dẫn cho kì nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2013

Chủ đề của lễ hội Carnaval Hạ Long năm nay là “Sắc màu Quảng Ninh-Hội tụ và lan tỏa”. Đêm khai mạc lễ hội được tổ chức vào ngày 27/3 với ba nội dung chính là lễ khai mạc, biểu diễn nghệ thuật và diễu hành Carnaval. Trước và sau lễ hội, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật và thể thao đặc sắc khác như: giải thể thao người khuyết tật, lễ hội hoa Anh đào, tết Bun-pi-may cho du học sinh người Lào, lễ đón Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt và kỷ niệm 725 năm Chiến thắng Bạch Đằng, giải đua thuyền chải vượt sông Bạch Đằng, lễ biểu dương và phát động chương trình “Nối vòng tay nhân ái vì người khuyết tật và trẻ mồ côi”, hội chợ thương mại du lịch và ẩm thực, giải bóng chuyền bãi biển tại Tuần Châu, v.v…

Bên cạnh việc tham gia vào các hoạt động sôi nổi của lễ hội, hãy dành thời gian tham quan, tìm hiểu và khám phá các điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hạ Long, đi tắm biển tại Bãi Cháy, đi thuyền ra đảo Cô Tô ngắm san hô và ghé qua đảo Tuần Châu, hòn đảo nổi tiếng với bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam, ở đây có bạn sẽ có một kỳ nghỉ khoẻ khoắn, thú vị và đầy ấn tượng khi tham gia vào các trò chơi bãi biển và dưới nước như bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, canô kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao.

Sapa, thành phố trong sương mù

Nếu bạn không thích không khí náo nhiệt của vùng biển, Sapa là nơi bạn nên đến trong kì nghỉ này. Vào thời gian này, thời tiết vùng núi ở Sapa rất mát mẻ và dễ chịu, thành phố trầm mặc chìm trong màn sương vào buổi sớm, là nơi có thể giúp bạn lấy lại được cảm giác thư thái sau những ngày làm việc vất vả nơi thị thành ồn ã.

Đến Sapa, bạn có thể tham gia vào các chuyến leo núi Phan Si Păng. Hành trình chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương hiện đang thu hút rất nhiều nhà leo núi chuyên nghiệp lẫn khách du lịch. Bạn cùng người thân có thể đăng kí đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với người dẫn đường là những người dân địa phương ở bản Cát Cát. Tiếp đó, hãy đến thăm làng bản của người dân tộc thiểu số ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. Bạn cũng có thể tắm lá thuốc thơm hay phóng xuống Hà Khẩu để dự phiên chợ sắc màu nơi đây.

Tam Đảo, thị trấn yên bình

Nếu bạn không muốn mệt mỏi vì một chuyến đi xa thì bạn nên đến Tam Đảo vì nơi đây chỉ cách Hà Nội khoảng 80km. Tam Đảo có phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời, thơ mộng, thanh bình, huyền ảo với kiểu thời tiết giống như bốn mùa thay nhau luân chuyển trong một ngày: những buổi sáng bình minh là thời tiết của mùa xuân,giữa trưa là cái nắng rực rỡ của mùa hạ, buổi chiều mát trời thu tím và đêm đến se lạnh đầu đông. Khí hậu mát mẻ và trong lành, lạnh về đêm và đọng mùi hơi nước và sương, tạo sự sảng khoái, tinh thông và thư giãn tuyệt đối.

Tam Đảo có nhà thờ đá cổ, một địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng. Ngoài ra, Tam Đảo còn có những cảnh đẹp riêng mà rất đỗi thơ mộng, những cái tên gần gũi dễ nhớ như: Thác Bạc, cầu Đãi Tuyết, Am Gió, Thang Mây, hồ Xạ Hương, đập làng Hà và rừng cây nguyên sinh, đây  là những điểm tham quan mà nhiều người muốn tới. Đặt nhà nghỉ ở Tam Đảo tương đối rẻ, và thậm chí có thể đặt trước chỉ một tuần, vì vậy bạn không phải lo lắng. Một món ngon của Tam Đảo là ngọn su su xào hay luộc, có thể mua về làm quà cho người thân ở Hà Nội.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác