Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Không khí lạnh ảnh hưởng Bắc Bộ từ đêm 1/10

Mở đầu tháng 10, các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi thuộc Trung Bộ sẽ tiếp nhận một bộ phận không khí lạnh di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam. Nhiệt độ không còn quá oi bức và giảm dần từ thứ thứ 5 cho đến cuối tuần.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ đều có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng sẽ có mưa rào và dông tuy cường độ có nhẹ hơn.

Mặt khác, gần biển Đông cũng xuất hiện áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi cách bờ biển miền Trung Phi-líp-pin khoảng 500 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7; giật cấp 8-9.

du bao thoi tiet ha noi khong khi lanh mua

 

 Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước từ 1/10 đến 4/10

Khu vực Bắc Bộ: Thứ năm (ngày 1/10) mây thay đổi, vào ban ngày nhiều nơi vẫn xuất hiện nắng nóng oi bức, nhiệt độ cao nhất vào khoảng 32 – 34 độ C. Vùng núi nhiệt độ thấp hơn vào khoảng 31 – 32 độ. Nhiệt độ thấp nhất 26 – 28 độ. Đến chiều tối và đêm bắt đầu có mưa rào và dông rải rác, khiến nhiệt độ giảm khoảng 2-3 độ.

Nhưng ngày tiếp theo trời nhiều mây và mưa dông rải rác xuất hiện trong ngày. Nhiệt độ cao nhất vào khoảng 28 – 29 độ, nhiệt độ thấp nhất là 22 – 25 độ. Gió Đông – Đông Bắc cấp 2 – cấp 3.

Khu vực Trung Bộ 

Mây thay đổi, ban ngày hơi oi bức nhưng chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Hai ngày cuối tuần trời có mưa rào rải rác trong ngày.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ
Nhiệt độ cao nhất: 31 – 34 độ

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm thứ 4 và chiều tối thứ 5 có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Hai ngày cuối tuần có khả năng mưa dông to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 – 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 – 30 độ C

Khu vực Nam Bộ: Ban ngày trời nắng, mây thay đổi và có lúc có mưa rào và dông vài nơi. Chú ý mưa dông lớn vào buổi tối. Gió tây nam cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 24 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất vào khoảng 33 – 34 độ.

 

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác