Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Có thể có thêm 1 -2 đợt tuyết rơi ở các vùng núi phía Bắc

Thời tiết miền Bắc vẫn tiếp tục rét đậm rét hại trên diện rộng, kéo dài thêm 8 – 10 ngày nữa. Nhiều nơi nền nhiệt xuống dưới 0 độ C. Bởi vậy có thể các khu vực miền núi phía Bắc sẽ có thêm 1 – 2 đợt tuyết rơi nữa trong mùa đông này.

Khu vực miền núi phía Bắc rét đậm, rét hại kỷ lục

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc đã bắt đầu bước vào thời kì chính của mùa đông. Cùng các đợt không khí lạnh liên tục tăng cường, đợt rét đậm, rét hại của miền Bắc có thể kéo dài thêm 8 – 10 ngày nữa, nền nhiệt duy trì ở mức trời rét. Một số nơi đã ghi nhận mức rét đậm, rét hại kỷ lục như thị trấn Bắc Hà (Lào Cai) là 1,7 độ C, Sapa dưới 1 độ C, có hiện tượng băng tuyết và sương muối về đêm và sáng sớm.

Sau đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng này, các tỉnh miền Bắc vẫn sẽ còn đón thêm các đợt rét khác vào khoảng tháng 1 – tháng 2/2014. Tuy nhiên, xen kẽ giữa các đợt rét là những ngày ấm áp hơn mức bình thường. Phần lớn các đợt rét kéo dài từ 3 – 5 ngày, nhưng vẫn cần đề phòng có đợt kéo dài hơn.

Có thể còn 1 – 2 đợt tuyết rơi trong mùa đông này

Theo tính toán của các nhà khí tượng thủy văn, vẫn còn 1 – 2 đợt không khí lạnh với cường độ mạnh và kéo dài nữa. Các đợt không khí lạnh có thể kéo nền nhiệt xuống dưới mức 0 độ C. Do đó, các khu vực miền núi phía Bắc có thể tiếp tục xuất hiện hiện tượng băng tuyết và sương giá như những ngày vừa qua. Người dân địa phương ở vùng núi cao cần có các công tác chuẩn bị phòng chống rét cho người và vật nuôi để tránh thiệt hại về người và của.

Thời tiết ấm dần lên vào dịp Noel và Tết Dương lịch

Đợt rét đậm rét hại ở miền Bắc sẽ kéo dài thêm 3 – 5 ngày nữa. Sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên. Ban ngày có nắng đẹp, nhiệt độ có thể ấm hơn một chút so với hiện tại. Về đêm nhiệt độ hạ xuống còn 8 – 10 độ, vùng núi vẫn giữ ở mức 5 – 8 độ trời rét hại.

Nguồn ảnh: Vietweek

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác