Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Hà Nội sắp có Wifi công cộng tại các điểm du lịch

Thành phố Hà Nội đang phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu triển khai mở các điểm Wifi (truy cập Internet không dây) công cộng tại một số tuyến phố du lịch.

Wifi công cộng phục vụ các điểm du lịch

Mở các điểm Wifi công cộng trên một số tuyến phố du lịch là chủ trương của thành phố Hà Nội nhằm khuyến khích người dân dùng Wifi theo xu hướng phát triển chung. Hà Nội dự kiến chỉ mở Wifi công cộng tại một số tuyến phố cổ, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài tham quan, nhằm phục vụ nhu cầu khai thác thông tin của du khách.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, vì phạm vi của thành phố quá rộng, Hà Nội không thể phủ sóng Wifi miễn phí trên phạm vi toàn thành phố như Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long. UBND thành phố sẽ chọn một khu phố để làm điểm xây dựng khu phố thông minh và phủ Wifi miễn phí tại khu phố này để phục vụ du lịch và phát triển kinh tế. Có thể là một khu phố ở quận Hoàn Kiếm.

Việc thu phí Wifi cũng đang được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tính toán, bàn bạc. Theo dự tính có thể sẽ miễn phí 15 phút đầu rồi sau đó khách sẽ bỏ tiền để truy cập.

Quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông Hà Nội

Dự án phát Wifi công cộng nói trên nằm trong “Quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” vừa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 7.884 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là gần 3.200 tỷ đồng, số còn lại thuộc về doanh nghiệp và xã hội.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, Hà Nội phải đạt các chỉ tiêu như mật độ điện thoại cố định đạt 21 thuê bao/100 dân; 212 thuê bao di động/100 dân; internet băng rộng cố định là 25 thuê bao/100 dân; ngầm hóa đường dây, cáp nổi 80-90% ở khu vực nội thành và 50-60% ngoại thành; toàn thành phố có 1.130 điểm phục vụ nhân dân về bưu chính viễn thông với bán kính phục vụ bình quân 0,97km/điểm, và mật độ bình quân 7041 người/điểm.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác