Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần miền Bắc đón không khí lạnh và mưa

Tình trạng thời tiết mưa phùn và sương mù đã kéo dài trong nhiều ngày nay tại các tỉnh Đông Bắc Bộ và Hà Nội vẫn sẽ tiếp diễn trong 2 ngày cuối tuần.

Ngày mai (8/3), một khối không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên đợt không khí lạnh chưa đủ mạnh để chấm dứt tình trạng mưa ẩm kéo dài. Theo dự báo, các tỉnh Đông Bắc ộ hai ngày cuối tuần sẽ tiếp tục có mưa phùn trên diện rộng và có thể có mưa rào vài nơi. Độ ẩm không khí vẫn ở ngưỡng cao khiến hiện tượng nồm ẩm vẫn duy trì. Nhiệt độ ban ngày duy trì ở mức 19 – 22 độ C, về đêm có thể giảm xuống 15 – 16 độ C, sáng và đêm trời lạnh.

Trái lại với thời tiết ẩm ướt của phía Đông, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ trời nắng ráo, nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C, ban đêm giảm xuống còn 16 – 19 độ C. Khu Tây Bắc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu nhiệt độ ban ngày tăng lên mức trên 30 độ C.

Các tỉnh phía Nam sau 2 ngày nắng dịu sẽ có 2 ngày cuối tuần nắng nóng trở lại và duy trì cả ngày, nhiệt độ ở mức 32 – 34 độ C, có nơi trên 35 độ C, độ ẩm ở mức trung bình từ 50 – 60 %. Trời nắng hanh nên nguy cơ xảy ra cháy rừng tăng cao, mọi người cần hết sức chú ý đề phòng.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác