Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng trở lại

Sau hai ngày cuối tuần với nắng nóng lên tới 38 độ C, nền nhiệt Bắc Bộ ngày hôm nay đã dịu hơn đôi chút do cơn mưa rào và dông đêm hôm qua. Tuy nhiên, tình trạng dịu mát sẽ chỉ duy trì trong 1 – 2 ngày và sau đó sẽ lại xuất hiện nắng nóng trên diện rộng.

Bắc Bộ đầu tuần dịu mát

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu tràn về từ đêm qua (11/5), hầu hết các tỉnh Bắc Bộ đã chấm dứt tình trạng nắng nóng diện rộng. Nền nhiệt đã giảm đáng kể xuống mức cao nhất là 32 độ C. Các tỉnh ven biển miền Trung cũng dịu mát hơn, tuy nhiên nền nhiệt phổ biến vẫn giữ ở mức 35 – 37 độ C.

Nắng nóng nhanh chóng trở lại từ ngày 13/5

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tình trạng thời tiết dịu mát sẽ chỉ duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ cho tới hết ngày hôm nay. Từ mai, ngày 13/5, nắng nóng sẽ lại xuất hiện trở lại trên diện rộng tại Bắc Bộ. Nhiệt độ tăng nhanh chóng, có thể lên tới mức 35 – 38 độ C. Tâm điểm của đợt nóng sẽ tập trung trong 2 ngày 14/5 và 15/5. Trong thời gian nắng nóng, về buổi chiều có khả nắng xuất hiện mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc tố và gió giật mạnh.

Cũng như miền Bắc, tại các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ, nắng nóng cũng chỉ tạm thời chấm dứt trong ngày hôm nay, và sẽ nhanh chóng tăng nhiệt trở lại từ ngày mai. Nền nhiệt trung bình tăng lên 35 độ C, nhiều nơi có thể lên tới trên 38 độ C, đặc biệt là các tỉnh Thanh Hóa. Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, ..

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng nhẹ với nền nhiệt cao nhất ở mức 33 – 36 độ C. Nhiệt độ về đêm giảm xuống còn ở mức 25 – 28 độ C. Mưa rào và dông vẫn xuất hiện về chiều tối, giúp giảm độ oi bức trong không khí.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác