Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng trong 3 - 5 ngày tới

Theo tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ có xu hướng gia tăng trong 3-5 ngày tới.

Ngày hôm nay, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng trên khu vực Nam Bộ và gia tăng trên khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ 13 giờ chiều nay phổ biến 35-37 độ.

Theo dự báo, cường độ nắng nóng còn tiếp tục gia tăng trên khu vực Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ ở Bắc Bộ và 36-39 độ ở ven biển Trung Bộ. Có khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất cả đợt phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Khu vực Nam Bộ nắng nóng diện rộng còn duy trì nhưng cường độ giảm dần.

Cũng theo tin dự báo, từ ngày 10/05, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng chấm dứt, nắng nóng trên khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ có xu hướng giảm dần.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 1.5-2.5m. Dự báo trong 2-3 ngày tới, ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ảnh: Nguyen Canh Tung
Theo NCHMF

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác