Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cơn bão số 10 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng bão số 10, ở các tỉnh Hà Tĩnh đến Đà Nẵng đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 100 – 200mm. Các tỉnh ven biển cần đề phòng nước biển dâng cao.

Diễn biến cuối cùng của cơn bão số 10

Hồi 1h ngày 01/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc – 104,4 độ Kinh Đông, trên khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74km/h), giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển về phía Tây và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km/h).

Thời tiết các vùng trên cả nước

Ngày hôm nay (1/10), gió mạnh do bão đã giảm hẳn nhưng mưa lớn vẫn tiếp tục duy trì trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Đến chiều nay, khi có không khí lạnh tăng cường, mưa sẽ mở rộng xuống các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi với lượng mưa dự báo lên tới 200-300mm.

Những ngày tiếp theo, sau khi bão số 10 tan, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Nam Trung Bộ và gió mùa tây nam nên có mưa rào và dông nhiều nơi.

Các tỉnh Bắc Bộ nửa đầu tuần có mưa rào và dông rải rác, cuối tuần có mưa vài nơi.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác