Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ ngày hanh khô, Nam Bộ se lạnh vào sáng sớm

Tuy không bị ảnh hưởng nhiều bởi không khí lạnh, thời tiết ở TP Hồ Chí Minh cũng có chuyển biến nhỏ, nhiệt độ giảm xuống dưới 20 độ C.

Bắc Bộ rét đậm về đêm, hanh khô ban ngày

Các tỉnh Bắc Bộ tính đến hôm nay đã trải qua 3 ngày hanh khô: sáng se lạnh, có sương mù, trưa chiều có nắng, trời hanh khô, về đêm trời rét đậm. Theo dự báo, tình trạng thời tiết này sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay (16/1) và sẽ dần ấm lên từ ngày mai.

Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tại cái điểm vùng núi cao phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang,.. vẫn sẽ tiếp tục duy trì tình trạng rét đậm rét hại kéo dài. Nhiệt độ về đêm xuống ở mức thấp, có nơi dưới -1 độ C, có thể có mưa phùn vài nơi khiến nhiệt độ càng giảm sâu. Các xã vùng biên giới các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Xín Mần xuất hiện hiện tượng sương muối và băng giá, gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân nơi đây.

Miền Nam se lạnh vào sáng sớm

Đợt không khí lạnh lần này không gây ảnh hưởng tới các tỉnh Nam Bộ, do vậy tình hình thời tiết tại đây không có mấy chuyển biến. Khu vực TP Hồ Chí Minh trong khoảng 2 – 3 ngày nay có hiện tượng se lạnh vào sáng sớm và đêm, nhiệt độ xuống dưới 20 độ C. Khoảng sau 10 giờ sáng, trời có nắng, nhiệt độ tăng lên mức 28 – 30 độ C.

Ảnh: Dương Thùy Nguyễn

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác