Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ mát mẻ hết cuối tuần

Theo dự báo, thời tiết mát mẻ của những ngày qua sẽ tiếp tục duy trì tại Bắc Bộ cho tới cuối tuần.

Bắc Bộ duy trì mưa và thời tiết mát mẻ

Từ những ngày giữa tuần vừa qua, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên biển gây mưa rào và dông, các tỉnh Bắc Bộ đã chấm dứt hoàn toàn nắng nóng và chuyển sang trạng thái mát mẻ, dễ chịu. Buổi trưa tuy không khí vẫn khá oi nóng nhưng nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 32 độ C, về chiều tối và đêm thường xuyên xuất hiện mây dông gây mưa, khiến xoa dịu oi bức và không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn.

Theo tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tình trạng thời tiết mát mẻ và dễ chịu này vẫn sẽ tiếp tục duy trì trên các tỉnh miền Bắc. Mưa vẫn sẽ xuất hiện về chiều tối và đêm. Trong cơn mưa dông cần đề phòng nguy cơ có lốc xoát và gió giật. Mưa nhiều và tập trung trong ngày thứ 7 (14/6) và giảm nhanh vào ngày chủ nhật (15/6). Trời khô ráo hơn và nắng nhiều hơn. Tuy nhiên nhiệt độ vẫn duy trì ở mức dễ chịu từ 29 – 33 độ C.

Miền Trung chấm dứt nắng nóng

Các tỉnh khu vực Trung Bộ cũng chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, giúp chấm dứt nắng nóng trên toàn miền. Trong những ngày cuối tuần, dự báo tại các tỉnh miền Trung, thời tiết sẽ khô ráo hơn, nhiệt độ tăng lên đáng kể nhưng chưa tới có nắng nóng, nhiệt độ duy trì ở mức cao nhất 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ thời tiết ổn định, nhiệt độ cuối tuần tại khu vực Tây Nguyên phổ biến ở mức 27 – 30 độ C và khu vực Nam Bộ ở mức 30 – 33 độ C. Mưa rào và dông xuất hiện nhiều hơn vào buổi chiều tối những ngày cuối tuần, đi kèm với các trận mưa dông là nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác