Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, thời tiết miền Bắc trong 3 đến 5 ngày tới đây vẫn tiếp tục rét đậm rét hại. Rét đậm, rét hại duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ Theo tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, suốt 5 ngày vừa qua (15/2 – 19/2), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng. Một số nơi nhiệt độ đã xuống dưới mức 0 độ như Sìn Hồ -0,9 độ, Mẫu Sơn -1,1 độ. Khu vực vùng núi phía Bắc có xuất hiện mưa tuyết, sương muối và băng giá. Khối không khí lạnh hiện tại vẫn tiếp tục hoạt động mạnh và liên tục được bổ sung. Vì thế trong 3 – 5 ngày tới, thời tiết các tỉnh miền Bắc vẫn tiếp tục rét đậm rét hại trên diện rộng. Các tỉnh miền núi phía Bắc cần đề phòng băng giá và sương muối. Ảnh hưởng của khối khí lạnh trên vùng biển Trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc duy trì mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi ven Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Sóng biển cao từ 2 – 4 m. Biển động mạnh. Vùng biển phía Nam, bao gồm cả vùng quần đảo Trường Sa, có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy mạnh. Hiện tượng băng tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc Do không khí lạnh tăng cường kéo dài, nhiệt độ một số vùng thuộc Bắc Trung Bộ đã xuống tới mức dưới 0 độ C. Điển hình như khu vực đèo Ô Quý Hồ ( Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết trong vài ngày vừa qua. Băng tuyết dày và kéo dài nhiều ngày khiến giao thông đi lại cũng như sinh hoạt đời sống của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên đây lại là một dịp hiếm có thu hút rất nhiều du khách tới tham quan và tận hưởng tận tay hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ cũng xuống tới -1,1 độ C, rất có thể cũng sẽ xuất hiện băng tuyết và sương muối.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, thời tiết miền Bắc trong 3 đến 5 ngày tới đây vẫn tiếp tục rét đậm rét hại.

Rét đậm, rét hại duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ

Theo tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, suốt 5 ngày vừa qua (15/2 – 19/2), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng. Một số nơi nhiệt độ đã xuống dưới mức 0 độ như Sìn Hồ -0,9 độ, Mẫu Sơn -1,1 độ. Khu vực vùng núi phía Bắc có xuất hiện mưa tuyết, sương muối và băng giá.

Khối không khí lạnh hiện tại vẫn tiếp tục hoạt động mạnh và liên tục được bổ sung. Vì thế trong 3 – 5 ngày tới, thời tiết các tỉnh miền Bắc vẫn tiếp tục rét đậm rét hại trên diện rộng. Các tỉnh miền núi phía Bắc cần đề phòng băng giá và sương muối.

Ảnh hưởng của khối khí lạnh trên vùng biển

Trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc duy trì mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi ven Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Sóng biển cao từ 2 – 4 m. Biển động mạnh. Vùng biển phía Nam, bao gồm cả vùng quần đảo Trường Sa, có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy mạnh.

Hiện tượng băng tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Do không khí lạnh tăng cường kéo dài, nhiệt độ một số vùng thuộc Bắc Trung Bộ đã xuống tới mức dưới 0 độ C. Điển hình như khu vực đèo Ô Quý Hồ ( Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết trong vài ngày vừa qua. Băng tuyết dày và kéo dài nhiều ngày khiến giao thông đi lại cũng như sinh hoạt đời sống của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên đây lại là một dịp hiếm có thu hút rất nhiều du khách tới tham quan và tận hưởng tận tay hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ cũng xuống tới -1,1 độ C, rất có thể sẽ xuất hiện hiện tượng băng tuyết và sương muối. Người dân cần có những công tác chuẩn bị kĩ lưỡng để giữ ấm cho người cũng như gia súc.

Nguồn ảnh: flickr.com

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác