Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ duy trì mưa những ngày cuối tuần

Do vẫn chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, các tỉnh Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa trong những ngày cuối tuần này. Các tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Cơn bão số 3 – bão Kamaegi tuy đã tan nhưng hoàn lưu bão vẫn còn gây ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ nước ta. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay tới cuối tuần, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vầ có mưa rào và dông rải rác.

Mưa tập trung chủ yếu ở khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc và các tỉnh đồng bằng ven biển. Các tỉnh này cần đề phòng nguy cơ ngập úng trên diện rộng và các khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Mưa sẽ giảm dần vào ngày chủ nhật (21/9) và có thể hửng nắng. Nhiệt độ cuối tuần cao nhất ở mức 30 – 33 độ C, về đêm có thể xuống mức 22 – 25 độ C.

Các tỉnh thuộc khu vực Trung và Nam Trung Bộ duy trì ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất duy trì ở mức 32 – 35 độ C.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do hoạt động của gió tây nam đã yếu hơn nên trời có nắng vào ban ngày, tình trạng mưa dông về chiều tối cũng xuất hiện ít hơn trong những ngày cuối tuần này. Nhiệt độ cuối tuần cao nhất phổ biến ở mức 30 – 33 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác

  • Tin lũ trên Sông Hồng – Thái Bình
    Tin lũ trên Sông Hồng – Thái Bình Tin lũ trên Sông Hồng - Thái Bình Hiện nay do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên lưu vực vùng thượng lưu sông Lô, sông Chảy […]
  • Bão nhiệt đới Gaemi đe dọa Việt nam
    Bão nhiệt đới Gaemi đe dọa Việt nam Cơn bão nhiệt đới Gaemi được dự đoán tấn công Việt nam vào khoảng 6 giờ theo giờ quốc tế ngày 6 tháng 10. Theo hãng Navy Mỹ và […]
  • Bắc Bộ trở rét đón tháng 4
    Bắc Bộ trở rét đón tháng 4 Thêm một đợt không khí lạnh tràn về vào ngày cuối cùng của tháng 3. Bắc Bộ trở rét đón tháng 4 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến […]