Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ đón không khí lạnh về cuối tuần

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm ngày 4/10 rạng sáng ngày 5/10, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh, mang theo mưa và nền nhiệt giảm.

Bắc Bộ
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh sắp tràn về, từ chiều tối ngày 4/10, trời sẽ chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Do mưa dông xảy ra trong giai đoạn hanh khô, nắng oi nên cần đề phòng nguy cơ lốc tố và gió giật mạnh. Không khí lạnh tràn về khiến nền nhiệt khu vực giảm nhanh xuống từ 4 – 6 độ C, về đêm và sáng sớm trời se lạnh.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, phó trưởng phòng Dự báo khi tượng hạn vừa, hạn dài – NCHMF cho biết, đợt không khí lạnh tràn về mang theo mưa rào giúp nền nhiệt giảm mạnh, nhưng chỉ kéo dài trong vòng 1 – 2 ngày rồi kết thúc nhanh chóng.

Từ ngày 6/10, trời giảm mưa, chỉ còn mưa rải rác vài nơi, nắng xuất hiện trở lại, đêm và sáng sớm trời se lạnh, ban ngày có cảm giác hanh khô. Nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 21 – 23 độ C ở các tỉnh đồng bằng, và 19 – 21 độ C ở các tỉnh vùng núi.

Trung Bộ
Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, thời tiết về cuối tuần vẫn duy trì ngày nắng, nền nhiệt cao nhất ở mức 31 -34 độ C. Sang tới ngày chủ nhật, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống phía Bắc, khu vực này cũng chịu ảnh hưởng nhẹ, có khả năng xảy ra mưa dông trong ngày. Nền nhiệt giảm xuống mức 30 – 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ
Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực này, do vậy trong những ngày cuối tuần tới, thời tiết các tỉnh Tây Nguyê n và Nam Bộ vẫn duy trì có nắng nhẹ về ban ngày, chiều tối và đêm có mưa dông trên diện rộng. Nhiệt độ ban ngày phổ biến ở mức 31 – 34 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác