Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển và lũ trên khu vực sông Bắc Bộ

Tin thời tiết nguy hiểm trên biển

Theo tin báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang phát triển hoạt động mạnh lên, ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sẽ có xuất hiện mưa dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, tại các khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Cảnh báo bão lũ trên khu vực sông Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi không khí lạnh phía bắc, dự báo từ đêm ngày 10 đến ngày 13 tháng 6, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Cảnh báo, từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 6, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét.

Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh vùng núi như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang.

Đề phòng ngập úng ở các vùng trũng, ngập lụt ở các đô thị tại các tỉnh đồng bằng như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam.

Theo NCHMF

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác