Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Thời tiết mưa ẩm kéo dài tới hết tuần

Hiện tượng sương mù, mưa phùn và ẩm đã bao trùm các tỉnh Bắc Bộ trong mấy ngày nay và dự báo sẽ tiếp tục duy trì cho tới hết tuần.

Các tình Bắc Bộ đang bước vào thời kì cuối đông bước sang đầu xuân. Thời điểm này gió đông bắc đang dần chuyển sang hướng đông nam, mang hơi ẩm từ vịnh Bắc Bộ vào đất liền, do vậy trong nhiều ngày nay, toàn Bắc Bộ chìm trong sương mù, có nơi sương mù dày đặc, có mưa nhỏ và mưa phùn. Cùng đó là độ ẩm không khí cao, ở mức 90% đến 98 %, vô cùng ẩm ướt tạo nên hiện tượng “nồm”.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung Ương, thời tiết ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì nhiều mây và hiện tượng sương mù về đêm và sáng sớm trong suốt cả tuần, với mức độ giảm dần. Một số tỉnh ven biển phía Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác nhưng lượng mưa sẽ giảm dần hơn so với cuối tuần trước. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động ở mức 20 – 23 độ C, nửa cuối tuần tăng lên mức 23 – 25 độ C. Nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng 16 – 19 độ C. Độ ẩm trên 90 %.

Trong khi đó, các tỉnh miền Nam, từ đèo Hải Vân trở vào, do nằm hoàn toàn trong khối không khí nhiệt đới xích đạo nên thời tiết cả tuần khô ráo, duy trì nắng ấm. Các tỉnh ven biển miền Trung từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng hầu như ít mưa, ngày nắng, nhiệt độ duy trì ở mức 30 – 34 độ C. Nhiệt độ ban đêm xuống ở mức mát mẻ từ 21 – 24 độ C.

Ảnh: Phanthoailinh.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác