Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Nick Vujicic đến Việt Nam

Nick Vujicic, tác giả ba cuốn tự truyện best-seller nổi tiếng đã được dịch ra tiếng Việt: Cuộc sống không giới hạn (Life Without Limits) và Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng (Unstoppable), Sống cho điều ý nghĩa hơn (Limitless) đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22-25/5/2013. Trong thời gian lưu lại Việt Nam, chàng trai không tay chân nổi tiếng này sẽ tham gia chuỗi 7 sự kiến chính tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong đó có các buổi gặp gỡ, nói chuyện với thanh niên, sinh viên, doanh nhân và người khuyết tật Việt Nam.

Người đàn ông vượt qua nghịch cảnh

Nick Vujicic sinh ra ở Melbourne (Australia) và hiện sống tại California (Mỹ). Từ khi mới chào đời anh đã mắc hội chứng Tetra-amelia bẩm sinh, một rối loạn gene hiếm gặp gây ra sự thiếu hụt chân, tay. Nhiều lúc anh bị trầm cảm và từng muốn tìm đến cái chết. Nhưng không đầu hàng trước số phận, Nick đã rèn luyện để tự làm được mọi việc như người bình thường. Anh đã trở thành người có sức ảnh hưởng lan tỏa đến hàng triệu trái tim trên toàn thế giới, là nguồn động viên những người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống. Với câu nói nổi tiếng: “Tật nguyền lớn nhất trong đời là khi mất hy vọng. Hãy tin tôi đi, mất hy vọng tồi tệ hơn nhiều so với chỉ mất chân tay”, Nick bắt tay vào viết sách chia sẻ nhiều bài học về nghệ thuật sống và những trải nghiệm vượt qua nghịch cảnh và số phận khắc nghiệt để sống một cuộc sống có ý nghĩa. Nick đã và đang thực hiện những cuộc hành trình đi khắp thế giới, đến nhiều nước như Nhật, Australia, Trung Quốc, Cuba, các nước châu Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Liên bang Nga, Đức, Hàn quốc, Singapore… và lần này là Việt Nam để giao lưu, động viên tinh thần và truyền nghị lực sống tới khán giả khắp thế giới.

Lịch trình của Nick Vujicic tại Việt Nam

Nhân chuyến viếng thăm này, Nick sẽ trực tiếp trao 40 suất học bổng (10 triệu đồng/suất) cho những sinh viên vượt khó tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tôn vinh 24 tấm gương khuyết tật nghị lực (tặng cúp Ý chí – Nghị lực, sổ tiết kiệm 20 triệu đồng/người) và 10 tấm lòng nhân ái (kỷ niệm chương và một iPad mini/người) tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Nick tham gia chương trình “Chào Việt Nam” với thông điệp “Hãy sống cho điều ý nghĩ hơn” diễn ra lúc 19h30 tối 22/5 được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, nối sóng VTV6. Tại Hà Nội, Nick sẽ có chương trình giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với thông điệp “Hãy sống như Nicky” diễn ra lúc 13h ngày 24/5. Ngoài ra, VTV6 còn truyền hình trực tiếp chương trình giao lưu với học sinh-sinh viên của Nick, với thông điệp “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” diễn ra lúc 18h30 tối 23/5.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình diễn thuyết của Nick Vujic, độc giả có thể truy cập trang web: hoặc Hatgiongtamhon.comSongkhonggioihan.com.

Dự kiến khoảng 55.000 người sẽ tham gia các sự kiện gặp gỡ Nick Vujicic trong đó có 6.500 doanh nhân, 25.000 sinh viên và học sinh, khoảng 9.000 trẻ em đường phố, trẻ em trong trại giáo dưỡng, trường tiểu học, các em khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn đến từ cả hai miền đất nước.

Ảnh: http://en.wikipedia.org/wiki/File:Nick_Vujicic_at_the_World_Economic_Forum_Annual_Meeting,_Davos,_Switzerland_-_20110130.jpg

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác