Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Miền Bắc mưa dông rải rác hai ngày cuối tuần

Từ chiều hôm qua, khối không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc bộ, gây ra mưa rào và dông rải rác. Mưa dông còn tiếp tục tràn sang các tỉnh ven biển miền Bắc và Tây Bắc Bộ. Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này chỉ có cường độ yếu, khiến nền nhiệt không giảm nhiều, vẫn giữ ở mức 24 – 26 độ C.

Bắc Bộ cuối tuần mưa dông

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, mưa dông có thể kéo dài tới hết cuối tuần. Mưa tập trung chủ yếu tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Do đang trong giai đoạn chuyển mùa nên kể cả khi cường độ của không khí lạnh không mạnh nhưng cũng dễ gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan. Trong cơn dông có thể có lốc tố, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày cao nhất của các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức 24 – 27 độ C, về đêm giảm không đáng kể xuống mức 20 – 23 độ C.

Tình trạng thời tiết tương tự cũng được dự báo tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực này trong 2 ngày cuối tuần dự báo ở mức 26 – 29 độ C, có mưa rào và dông rải rác đôi lúc.

Miền Nam vẫn duy trì nắng nóng

Trong khi đó, tại các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên, thời tiết vẫn không có gì thay đổi so với trong tuần. Nắng nóng vẫn duy trì cường độ mạnh, tuy đã có giảm đôi chút, nhưng không khí vẫn oi bức và nóng nực. Trong hai ngày cuối tuần, nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh là 35 – 36 độ C, về chiều tối có thể có cơn dông kèm theo mưa rào. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác