Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Động Phong Nha được công nhận là điểm du lịch xuất sắc thế giới năm 2013

Ngày 23.7, động Phong Nha vừa vinh dự nhận giấy chứng nhận dành cho điểm du lịch xuất sắc thế giới năm 2013 do TripAdvisor trao tặng.

Động Phong Nha: Điểm du lịch xuất sắc thế giới

Theo ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, để TripAdvisor chứng nhận là xuất sắc, các điểm du lịch phải được du khách trên toàn thế giới đánh giá cao, liên tục trong một thời gian dài về tính chuyên nghiệp, phong cách phục vụ, vẻ đẹp của cảnh quan sinh thái. Tiêu chuẩn để được cấp chứng nhận hạng xuất sắc là các điểm du lịch phải được đánh giá từ mức 4/5 trở lên liên tục trong suốt 12 tháng.

Với hạng 4,5, động Phong Nha đã trở thành một trong những điểm du lịch xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Trong những năm qua, bằng nỗ lực tối đa trong việc nâng cao phẩm chất, năng lực phục vụ du khách, thực hiện tốt việc bảo vệ cảnh quan, môi trường sinh thái di sản, đưa thêm nhiều tour, tuyến mới đặc sắc vào khai thác nên Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng ngày càng được du khách trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Với một lượng thông tin khổng về ngành du lịch do chính người dùng cung cấp , Tripadvisor hiện là website cẩm nang du lịch lớn nhất thế giới. Bình quân mỗi phút website này nhận được hơn 25 review từ người dùng trên thế giới và mới vừa đạt mốc 100 triệu review hồi giữa tháng Ba vừa qua. Với 60 triệu lượt truy cập và trên 75 triệu lượt phản hồi mỗi tháng, TripAdvisor tạo ra cơ hội phát triển du lịch lớn cho bất kỳ địa chỉ nào được cấp chứng chỉ.

Xem thêm thông tin về động Phong Nha trên trang web của TripAdvisor.

Khai thác thử nghiệm tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”

Cũng nằm trong hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Động hay Sơn Đoòng là một trong những hang mới được phát hiện và được cho là hang động lớn nhất thế giới. Hang này do nhóm thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tiến hành thám hiểm. Khoang lớn nhất ở Sơn Động có chiều dài hơn 5 km, cao 200 m và rộng 150 m. Với kích thước này, hang Sơn Động vượt hang Deer ở vườn quốc gia Gunung Mulu ở Sarawak Malaysia, lớn gấp 4-5 lần động Phong Nha, lớn hơn Động Thiên Đường.

Mới đây, tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định phê duyệt Đề án thử nghiệm tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” với mục đích tìm ra phương thức khai thác, quản lý động Sơn Đoòng có hiệu quả, mang tính bền vững và thử nghiệm sản phẩm du lịch chất lượng cao dành cho khách du lịch. Thời gian khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, trong đó sẽ khai thác thử nghiệm vào tháng 8/2013, tháng 2 và 3/2014. Theo kế hoạch, hàng tháng chỉ tổ chức 02 tour dài 7 ngày 6 đêm và 03 tour dài 5 ngày 4 đêm, mỗi tour không quá 6 du khách. Du khách sẽ được cấp Giấy chứng nhận đã chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

Ảnh: Động Phong Nha

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác