Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần Hà Nội nắng nóng

Sau cả một tháng trời ngập chìm trong mưa phùn ẩm ướt, tuần này các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội đã có những ngày nắng nhẹ và khó ráo. Nhiệt độ ban ngày cũng nhanh chóng tăng lên mức 24 – 27 độ C, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có nơi lên tới mức 30 độ C. Nguyên nhân chính mang lại thời tiết tương đối dễ chịu này cho Bắc Bộ chính là sự ảnh hưởng và mở rộng của đới thấp phía Tây, cùng với sự suy yếu của gió đông ẩm đã mang nắng tới cho các tỉnh Bắc Bộ.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, từ nay đến cuối tuần, sự mở rộng của vùng thấp phía Tây vẫn tiếp tục duy trì và phát triển với cường độ tăng dần. Do đó, dự báo cuối tuần các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội sẽ có nắng nhiều hơn, nhiệt độ cũng tăng lên mức trên 30 độ C, riêng khu vực Tây Bắc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu có khả năng lên tới mức 34 – 36 độ C.

Còn ở phía các tỉnh Trung Bộ, do tác động của vùng thấp phía Tây khiến gió đông bắc suy yếu, thay vào đó là gió tây nam khiến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hầu như ít mưa, ngày nắng, thời tiết tốt, nhiệt độ duy trì ở mức 29 – 32 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đôi lúc có mưa vài nơi, sau không mưa, giảm mây trời nắng, nhiệt độ trung bình ở mức 30 – 33 độ C.

Trong khi Bắc Bộ chuẩn bị bước vào thời điểm nắng nóng nhẹ, Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn chưa kết thúc thời kì nắng nóng. Tuy có xuất hiện mây và mưa dông đôi lúc về chiều tối nhưng vẫn chưa đủ để giảm bớt cường độ nóng. Nhiệt độ cuối tuần vẫn phổ biến ở mức 32 – 35 độ C ở TP.Hồ Chí Minh và 31 – 34 độ C ở Tây Nguyên.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác