Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần Bắc Bộ giảm mưa

Tuy không khí lạnh đã hoàn toàn suy yếu nhưng do vẫn chịu ảnh hưởng của gió đông ẩm thổi vào từ biển, hiện tượng mưa phùn và sương mù vẫn tiếp tục duy trì tại các tỉnh Bắc Bộ.

Trong cả tuần qua, các tỉnh miền Bắc bị bao trùm bởi thời tiết mưa phùn rải rác kèm độ ẩm tăng cao gây hiện tượng nồm ẩm ướt. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, hiện tượng mưa phùn vẫn tiếp tục duy trì vào đêm và sáng sớm trong hai ngày cuối tuần, nhưng với lượng mưa ít hơn và độ ẩm thấp hơn. Trạng thái sương mù duy trì xuất hiện vào sáng sớm ở nhiều nơi, đặc biệt là vùng ven biển Bắc Bộ.

Do đang trong tiết chuyển mùa, nhiệt độ toàn miền đang dần tăng lên. Trong hai ngày cuối tuần, nhiệt độ ban ngày tăng lên mức 23 – 26 độ C, trời hửng nắng. Về đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, nhiệt độ giảm không đáng kể, ở mức 19 – 21 độ C, tuy nhiên do có mưa nên vẫn có chút cảm giác rét.

Trái ngược với thời tiết mưa ẩm của miền Bắc, nắng nóng vẫn duy trì trên các tỉnh Nam Bộ. Nhiệt độ ngày phổ biến ở mức 33 – 34 độ C, có nơi trên 35 độ C. Về đêm và sáng cũng xuất hiện sương mù rải rác, nhiệt độ giảm xuống còn ở mức 21 – 24 độ C, trời se lạnh.

Thời tiết 2 ngày cuối tuần tại các tỉnh đồng bằng và ven biển Trung Bộ cũng rất tốt. Thời tiết ấm áp, phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, sau sương mù tan nhanh, trời hửng nắng, nhiệt độ tăng lên mức 26 – 29 độ C ở phía Bắc, và 30 – 31 độ C phía Nam.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác